วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หลักการชวนคนในธุรกิจเครือข่าย (บ.ซูเลียน ประเทศไทย จำกัด)

หลักการชวนคนในธุรกิจเครือข่าย (บริษัทซูเลียน ประเทศไทย)
๑. ชวนใช้สินค้า
บอกข้อดีของสินค้า เช่น คุณภาพดีกว่าของท้องตลาด ราคาไม่แพงจนเกินไป ประหยัดอย่างไร ลดต้นทุนในการซื้อสินค้าอย่างไร ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นได้อย่างไร และที่สำคัญมันสามารถเพิ่มรายได้ให้กับผู้บริโภคได้อย่างไร
๒. ชวนสมัครเป็นหุ้นส่วนบริษัท
บอกข้อดีของการเป็นหุ้นส่วนบริษัท คือ ผลประโยชน์ ๑๑ ข้อ
๑) ส่วนลดหรือกำไร ๒๐-๒๕ เปอร์เซ็นต์
๒) โบนัสตามผลงาน ๓-๒๒ เปอร์เซ็นต์
๓) โบนัสจากกลุ่มสายงาน ๖ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมของบริษัท
๔) โบนัสพัฒนาผู้นำ ๑๔ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมของบริษัท
๕) กองทุนท่องเที่ยวต่างประเทศ (เอเชีย) ๑ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมของบริษัท
๖) กองทนส่วนแบ่งผลกำไร ๑ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมบริษัท
๗) โบนัสเพชรฐานมั่นคง ๒ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมบริษัท
๘) กองทุนรถยนต์ ๒ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมบริษัท
๙) โบนัสสโมสรระดับเพชร ๑ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมบริษัท
๑๐) กองทุนท่องเที่ยวต่างประเทศระดับเพชร (ยุโรป) ๑ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมบริษัท
๑๑) โบนัสแห่งความสำเร็จ ๑ เปอร์เซ็นต์ จากผลกำไรรวมบริษัท
๓. ชวนทำธุรกิจ
มีระบบตัวช่วยในการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จได้งานไม่ยุ่งยากขอแต่มีความขยัน อดทน และมีความสม่ำเสมอในการทำงาน ตัวช่วยที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ คือ
๑) เอเยนซี่ (คลังสินค้า) ทำหน้าที่เป็นที่กระจายสินค้าโดยนักธุรกิจซูเลียนไม่ต้องซื้อสินค้าไปกักตุนไว้ขายให้เครือข่าย เพียงแต่แนะนำให้เครือข่ายมาซื้อสินค้าจากคลังสินค้าของบริษัทซึ่งมีกระจายอยู่ทั่วประเทศมากกว่า ๑๕๐ สาขา ขยายเครือข่ายได้ไม่จำกัดในด้านพื้นที่และระยะเวลา เพียงแต่แนะนำให้เครือข่ายผู้บริโภคไปซื้อสินค้าในคลังสินค้าของบริษัทในทุก ๆ จังหวัดทั่วประเทศเท่านั้นเอง ก็ได้ชื่อว่าเป็นการขยายเครือข่ายแล้ว ไม่ต้องซื้อของไปให้ หรือไม่ต้องขนของไปขาย ทำธุรกิจได้จากเครื่องมือสื่อสาร เช่น โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต หรือ อื่น ๆ
๒) โค้ช หรือผู้นำตัวช่วยซึ่งจะมาช่วยบรรยายให้ความรู้ วิธีการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในทุก ๆ เอเยนซี่ เป็นประจำในทุก ๆ สัปดาห์ ๆ ละ ๑-๒ ครั้ง เรียกว่า ตารางบรรยายธุรกิจเบื้องต้น หรือ OPP และผู้นำระดับสูงของบริษัทจะมาบรรยายให้ความรู้ แนวทางในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะมีเดือนละ ๑ ครั้ง เรียกว่า ตาราง ROAD SHOW โดยผู้สมัครเป็นหุ้นส่วนบริษัทสามารถเข้ารับการอบรมหรือเรียนรู้ฟรีในทุก ๆ เอเยนซี่ และทุกตารางการบรรยาย
๓) สโมสรแพคทีม (มหาวิทยาลัยสอนคนเป็นเศรษฐี) ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยผู้นำระดับสูง จะมีหลักสูตรระยะสั้นเพื่อสอนนักธุรกิจซูเลียน ว่า ทำอย่างไรจะประสบความสำเร็จในธุรกิจซูเลียน โดยใช้ระยะเวลาสั้น หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เส้นตรงซุเลียน ทำอย่างไร ๓ เดือน เป็น SE (ผู้บริหารการขาย ทำอย่างไร ๑ ปี เป็น DSM (ผู้จัดการขายระดับเพชร) ทำอย่างไร ๒ ปี เป็น RCM (ผู้จัดการขายระดับมงกุฎหลวง) ทำอย่างไร ๓ ปี เป็น RCD (ผู้จัดการขายระดับมงกุฎอิสริยะ)
๔. ชวนเข้าศึกษาเรียนรู้ (เอเยนซี่, สำนักงานใหญ่, สโมสรแพคทีม)
๔) ชวนคนที่เป็นเครือข่ายที่สนใจทำธุรกิจ เข้าอบรม ศึกษาเรียนรู้ จากเอเยนซี่ และสโมสรแพคทีม เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะการเป็นนักธุรกิจซูเลียนมืออาชีพ และไปดูภาพความสวยงามของบริษัท และการประดับเข็มของผู้นำระดับต่าง ๆ ในทุก ๆ เดือน (เสาร์, อาทิตย์ ต้นเดือน)

1 ความคิดเห็น:

  1. ดิฉันก็เป็นสมาชิก ซูเลียนที่มีตำแหน่ง ระดับหนึ่ง ได้อ่านแล้วก็รู้สึกว่า เข้าใจง่ายดีนะคะ ก็ถือว่าดเป็นการดี ที่มาแบ่งปันการทำ ธุรกิจเบื้องต้นให้ เพื่อนชาว ซูเลียนได้มีวิธีการเริ่มต้นธุรกิจที่ง่ายๆ ไม่มีแบบแผนอะไรมาก

    ตอบลบ